บันทึกอนุทินครั้งที่ 1
ประจำวันพุธ-พฤหัสบดีที่ 14 - 15 มกราคม พ.ศ 2558
ความรู้ที่ได้รับในวันนี้
งานศิลปะไม่จำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์
ในการทำงานศิลปะควรคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลและในการประเมินผลงานทางศิลปะ
ควรประเมินให้ครบองค์ประกอบและใช้เกณฑ์หลายๆอย่างในการประเมิน
ไม่ใช่เพียงผลงานที่สวยงามเท่านั้น ความตั้งใจ ความคิดสร้างสรรค์ก็เป็นปัจจัยที่ควรที่จะประเมินเด็กด้วย
นอกจากสื่อการสอนที่ดีแล้วการใช้คำถามเป็นตัวกระตุ้นเด็กในการทำกิจกรรมศิลปะ
โดยจะใช้เป็นคำถามปลายเปิด เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของตัวเด็กเอง
และการทำงานศิลปะทุกครั้ง คุณครูควรดูเเลและอำนวยความสะดวกในการทำกิจกรรมศิลปะให้กับเด็กอย่างใกล้ชิด
ผลงานในภาพรวม.....เห็นความหลากลายของความคิด
หัวข้อเรื่อง: การจัดประสบการณ์ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย
งานศิลปะไม่จำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์
ในการทำงานศิลปะควรคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลและในการประเมินผลงานทางศิลปะ
ควรประเมินให้ครบองค์ประกอบและใช้เกณฑ์หลายๆอย่างในการประเมิน
ไม่ใช่เพียงผลงานที่สวยงามเท่านั้น ความตั้งใจ
ความคิดสร้างสรรค์ก็เป็นปัจจัยที่ควรที่จะประเมินเด็กด้วย นอกจากสื่อการสอนที่ดีแล้วการใช้คำถามเป็นตัวกระตุ้นเด็กในการทำกิจกรรมศิลปะ
โดยจะใช้เป็นคำถามปลายเปิด เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของตัวเด็กเอง
และการทำงานศิลปะทุกครั้ง
คุณครูควรดูเเลและอำนวยความสะดวกในการทำกิจกรรมศิลปะให้กับเด็กอย่างใกล้ชิด
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
1.
รู้บทบาทหน้าที่ของ ครู ในการจัดกิจกรรมสำหรับเด็ก
2.
การสังเกตเป็นหัวใจหลักสำหรับการเรียนรู้การจัดกิจกรรมสำหรับเด็กว่าเด็กมีพัฒนาการก้าวหน้าทางศิลปะอย่างไร
มีความถนัดในด้านใดและควรส่งเสริมเด็กในด้านใดบ้าง
การประเมินหลังการสอน
ประเมินตนเอง : มาเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพถูกต้องตามระเบียบ
ประเมินเพื่อน : ให้ความร่วมมือในการทำกิกจกรรมในชั้นเรียน เข้าเรียน
ประเมินอาจารย์ : เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเหมาะสม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น