วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่



ประจำวันพุธ-พฤหัสบดีที่ 14 - 15 มกราคม พ.ศ 2558

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

งานศิลปะไม่จำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์ ในการทำงานศิลปะควรคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลและในการประเมินผลงานทางศิลปะ ควรประเมินให้ครบองค์ประกอบและใช้เกณฑ์หลายๆอย่างในการประเมิน ไม่ใช่เพียงผลงานที่สวยงามเท่านั้น ความตั้งใจ ความคิดสร้างสรรค์ก็เป็นปัจจัยที่ควรที่จะประเมินเด็กด้วย  นอกจากสื่อการสอนที่ดีแล้วการใช้คำถามเป็นตัวกระตุ้นเด็กในการทำกิจกรรมศิลปะ โดยจะใช้เป็นคำถามปลายเปิด เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของตัวเด็กเอง และการทำงานศิลปะทุกครั้ง คุณครูควรดูเเลและอำนวยความสะดวกในการทำกิจกรรมศิลปะให้กับเด็กอย่างใกล้ชิด




ผลงานในภาพรวม.....เห็นความหลากลายของความคิด


กิจกรรมศิลปะที่ 2 :  การทำงานกลุ่ม
หัวข้อเรื่อง:  การจัดประสบการณ์ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย



งานศิลปะไม่จำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์ ในการทำงานศิลปะควรคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลและในการประเมินผลงานทางศิลปะ ควรประเมินให้ครบองค์ประกอบและใช้เกณฑ์หลายๆอย่างในการประเมิน ไม่ใช่เพียงผลงานที่สวยงามเท่านั้น ความตั้งใจ ความคิดสร้างสรรค์ก็เป็นปัจจัยที่ควรที่จะประเมินเด็กด้วย  นอกจากสื่อการสอนที่ดีแล้วการใช้คำถามเป็นตัวกระตุ้นเด็กในการทำกิจกรรมศิลปะ โดยจะใช้เป็นคำถามปลายเปิด เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของตัวเด็กเอง และการทำงานศิลปะทุกครั้ง คุณครูควรดูเเลและอำนวยความสะดวกในการทำกิจกรรมศิลปะให้กับเด็กอย่างใกล้ชิด


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
1.     รู้บทบาทหน้าที่ของ ครู ในการจัดกิจกรรมสำหรับเด็ก
2.     การสังเกตเป็นหัวใจหลักสำหรับการเรียนรู้การจัดกิจกรรมสำหรับเด็กว่าเด็กมีพัฒนาการก้าวหน้าทางศิลปะอย่างไร มีความถนัดในด้านใดและควรส่งเสริมเด็กในด้านใดบ้าง

การประเมินหลังการสอน

ประเมินตนเอง : มาเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพถูกต้องตามระเบียบ
ประเมินเพื่อน : ให้ความร่วมมือในการทำกิกจกรรมในชั้นเรียน เข้าเรียน
 ประเมินอาจารย์ : เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น